พิมพ์
ผู้ดูแลระบบ
ฮิต: 9484
01 Logo CODI jpg500

ตราสัญลักษณ์ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน)

 

Brand Positioning ของ พอช. ที่ตกลงร่วมกัน

 
พอช.

เป็นองค์การมหาชนที่ทำงานเพื่อชุมชน
โดดเด่นด้านการพัฒนาอย่างมีส่วนร่วม
โดยให้ชุมชนเป็นแกนหลัก
ด้วยการส่งเสริมการเรียนรู้ให้ชุมชนมีบทบาทสำคัญ
ร่วมกับภาคประชาสังคมและภาคีต่างๆ ในท้องถิ่น
โดยใช้พื้นที่เป็นตัวตั้ง พอช.ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวย ประสาน สนับสนุน
ทั้งยังเปิดโอกาสให้ภาคีทุกภาคส่วนเข้ามาเป็นหุ้นส่วน
เพื่อให้ชุมชนเข้มแข็ง พึ่งตนเองได้
อันนำไปสู่สังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกันอย่างยั่งยืน

 

 

 brandingCODI01

 

8 บุคลิกภาพ คน พอช.
1) ศรัทธาต่อชุมชน
2) มีคุณธรรม/ความซื่อสัตย์
3) มืออาชีพ
4) เรียนรู้และพัฒนาตนเอง
5) จิตสาธารณะ
6) ยอมรับความเห็นต่าง
7) มนุษยสัมพันธ์ดี
8) มองโลกในแง่บวก

 

แบรนด์ของคน พอช. ควรให้เป็นอย่างไร?

บุคลิกภาพเชิงเหตุผล (Rational) บุคลิกภาพเชิงอารมณ์ (Emotional)

a01

ศรัทธาต่อชุมชน หมายถึง เชื่อมั่นในพลังชุมชนว่าสามารถพัฒนาได้ ทำได้ มีอุดมการณ์แน่วแน่

a05จิตสาธารณะ หมายถึง คำนึงถึงประโยชน์ต่อส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน และไม่เกี่ยงงอนที่จะช่วยเหลืองานผู้อื่น

a02

มีคุณธรรม/ความซื่อสัตย์ หมายถึง โปร่งใส ยอมรับการตรวจสอบ ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน

a06ยอมรับความเห็นต่าง หมายถึง เปิดใจยอมรับความคิดเห็นผู้อื่นก่อนตัดสินใจ ให้เกียรติ และรับฟังผู้อื่นเพื่อนำไปสู่การตัดสินใจร่วม
a03มืออาชีพ หมายถึง ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบ รู้ทันสถานการณ์ ใช้ข้อมูลเหตุผลในการตัดสินใจ เป็นผู้นำ น่าเชื่อถือ เป็นที่ไว้วางใจได้ ทำงานเป็นทีม บริหารจัดการด้วยการคำนึงประสิทธิภาพ มีทักษะในการวิเคราะห์ การสื่อสาร a07มนุษยสัมพันธ์ดี หมายถึง มีความสุภาพอ่อนน้อมถ่อมตน รู้จักกาลเทศะ ยิ้มแย้มแจ่มใส มีวุฒิภาวะ การแต่งกายที่ถูกต้องตามกาลเทศะ
a04เรียนรู้และพัฒนาตนเอง หมายถึง กระตือรือร้น สนใจใฝ่เรียนรู้พัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา a08มองโลกในแง่บวก หมายถึง แสวงหาโอกาส ทำให้คนอื่นเกิดพลังบวกตลอดเวลา แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

 

ดาวน์โหลด

- คู่มือการใช้อัตลักษณ์ ของ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) download icon ดาวน์โหลด

- ตราสัญลักษณ์ ของ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน)

 JPGdownload icon
 AIdownload icon

 

- ความสำคัญของการสร้าง “อัตลักษณ์ และ ภาพลักษณ์”ขององค์กร : "สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน)" โดย ธาม  เชื้อสถาปนศิริ download icon ดาวน์โหลด

ความสำคัญการสร้างอัตลักษณ์และภาพลักษณ์องค์กร จากเวทีสัมมนาผู้ปฏิบัติงานสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน ประจำปี 2559 วันที่ 28 มกราคม 2559 ณ รีเจ้นท์ชะอำ รีสอร์ท download iconดาวน์โหลด

 

- CODI PowerPoint Template

PPT_4:3 screen download icon PPT_widescreen download icon

 

- wallpaper download icon ดาวน์โหลด

- เนื้อเพลงมาร์ช พอช.pdf download icon ดาวน์โหลด

- เพลงมาร์ช พอช. (Backing Track) download icon ดาวน์โหลด

- เพลงมาร์ช พอช. download icon ดาวน์โหลด

- คู่มือการใช้อัตลักษณ์ download icon ดาวน์โหลด

- แบบฟอร์มซองจดหมาย

- แบบฟอร์มกระดาษหัวจดหมาย

- สีประจำองค์กร คือ สีน้ำเงิน

- รหัสสีประจำสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน

รหัส CMYK
รหัส RGB
C=100
M=91
Y=6
K=1
R=0
G=51
B=153

 

 

มาสคอต น้องคู่ชุมชน

 MascotCODI front       MascotCODI back



แบ่งปัน
Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to Twitter